Điện thoại : (+84) 028 3872 8830 Fax: (+84) 028 3872 8831 Email: info@ssic.com.vn - kinhdoanh@ssic.com.vn
Hội thảo giới thiệu và mở rộng ứng dụng hệ thống phần mềm quản trị của SSIC
4/13/2016 2:38:00 PM

         Tập trung quản trị doanh nghiệp bằng các quy chế quản trị và ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin là con đường tất yếu để các doanh nghiệp có thể tồn tại, phát triển bền vững và hội nhập được với thị trường Quốc tế.
         Nhận thức được tầm quan trọng của công tác quản trị, điều hành sản xuất kinh doanh đối với sự sống còn cuả Doanh nghiệp, từ những năm 2002 SSIC đã sớm chủ động đầu tư xây dựng các phần mềm quản trị phù hợp với các quy chế đã ban hành theo các quy định của pháp luật, quy định của ngành và điều kiện sản xuất kinh doanh cụ thể của SSIC.
         Cho đến thời điểm hiện nay SSIC, đã chủ động đầu tư xây dựng được một hệ thống phần mềm quản trị gần như hoàn chỉnh, đủ sức quản trị mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của SSIC.

Cụ thể các phần mềm được xếp theo hai phân hệ :
I - Hệ Quản lý sản xuất :bao gồm 18 phần mềm
1. Quản trị hợp đồng
2. Quản trị các thỏa thuận kinh tế
3. Quản lý vật tư
4. Giao việc thi công sản phẩm
5. Quản trị công lao động
6. Quản lý tiền lương
7. Quản lý tiền thưởng
8. Quản lý các loại phụ cấp
9. Quản lý các hợp đồng thầu phụ
10. Quản lý tài sản cố định
11. Quản lý kiểm tra MMTB-PT hàng ngày
12. Báo cáo chi phí thiết bị
13. Quản lý dụng cụ đồ nghề
14. Quản trị dịch vụ điện-nước
15. Quản lý thu phí nhà thầu phụ
16. Quản lý chi chí hành chánh quản tri
17. Quản lý suất ăn ca, bồi dưỡng độc hại
18. Kế toán – Kế toán quản trị
II - Hệ quản trị điều hành :bao gồm 13 phần mềm
1. Báo cáo Cục thống kê
2. Báo cáo Tổng công ty (SBIC)
3. Quản lý văn thư
4. Quản lý chương trình công tác tháng
5. Nhật ký công tác của CBCNV
6. Thư viện điện tử
7. Các thủ tục ISO
8. Đánh giá thực hành 5S
9. Quản lý nhân sự
10. Đánh giá xếp loại lao động hàng tháng
11. Quản lý các vi phạm
12. Bảo hiểm xã hội
13. Quản lý và sử dụng quỹ tương trợ công đoàn

         Hệ thống phần mềm quản trị của SSIC là thành quả của cả một quá trình lao động sáng tạo, kiên trì và bền bỉ, với biết bao trăn trở, mày mò, tìm kiếm. Nó là tâm huyết của cả một tập thể từ lãnh đạo cao nhất đến đội ngũ Cán bộ chủ chốt và nhân viên. Mọi người đều đoàn kết, chung sức, đóng góp ý kiến, cải tiến liên tục, dù nhỏ hay lớn để xây dựng từng đề mục, từng phân hệ. Chúng tôi luôn coi đó là tài sản quý giá, là bản quyền và uy tín thương hiệu của SSIC, là công cụ quan trọng giúp chúng tôi quản trị tốt công tác sản xuất kinh doanh .

         Sau một thời gian khảo sát và đánh giá, nhằm mục tiêu đổi mới nâng cấp hệ thống công cụ quản trị điều hành tại công ty mẹ và các đơn vị thành viên; triển khai ứng dụng và nhân rộng các hệ thống phần mềm quản trị điều hành phù hợp, tiến tới đồng bộ hóa các hệ thống quản trị điều hành trong toàn Tổng Công Ty.

         Ngày 23/03/2016 tại Công ty Công Nghiệp Tàu Thủy Sài Gòn, Tổng Công Ty Công Nghiệp Tàu Thủy đã tổ chức hội thảo "Giới thiệu và mở rộng ứng dụng hệ thống phần mềm quản trị của SSIC"

Thành phần tham dự hội thảo :

- Lãnh đạo Tổng công ty tới dự và chỉ đạo hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Sự Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng thành viên; Vũ Anh Tuấn Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty; Đỗ Thành Hưng Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; thành viên Hội đồng thành viên ; Ngô Tùng Lâm, Phó tổng giám đốc Tổng công ty ;
- Các ban chuyên môn của SBIC : Ban TCKT, Ban KDTM , Ban KHĐT ,Ban TCNS&ĐT và Văn phòng SBIC .
- Đại diện pháp nhân, lãnh đạo phụ trách kỹ thuật công nghệ của tất cả các đơn vị thành viên SBIC, Trung tâm tư vấn thiết kế Công nghiệp tàu thủy , Công ty TNHHMTV Đóng tàu Nam Triệu.
- Đại diện Công ty TNHH Nhà Máy Tàu biển HYUDAI- VINASHIN.
- Khách mời : Đại diện hãng AVEVA , Chi cục Đăng kiểm số 6 ,Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh .

Sau phần khai mạc, hội thảo đã nghe :

- Đồng chí Vũ minh Phú Trưởng ban KTSX – SBIC báo cáo thực trạng và đề xuất ứng dụng hệ thống phần mềm quản trị điều hành của Tổng Công ty và các đơn vị thành viên .
- Đ/c Thái văn Hùng ủy viên ban chấp hành Đảng bộ SBIC ,Phó bí thư Đảng ủy , Tổng Giám Đốc SSIC giới thiệu nội dung và quá trình xây dựng toàn bộ hệ thống phần mềm quản trị của SSIC .
- Đồng chí Tô Thanh Hà Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Nhà Máy Tàu biển HYUDAI- VINASHIN tham luận về kinh nghiệm trong quá trình xây dựng và ứng dụng các phần mềm quản trị tại Công Ty .

         Dưới sự điều hành thảo luận của các Đ/c Nguyễn ngọc Sự ; Đỗ Thành Hưng , Ngô Tùng Lâm , các đại biểu về tham dự hội thảo đã thảo luận sôi nỗi , nhiều đại biểu đã đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của SSIC trong việc kiên trì ,bền bỉ hàng chục năm trời quyết tâm xây dựng được một hệ thống phần mềm quản trị tương đối hoàn chỉnh , phục vụ cho nghành đóng tàu thủy và mong muốn sớm được liên hệ , kiểm tra, xem xét cụ thể và hợp tác chuyển giao sử dụng cùng SSIC .

         Đồng chí Thái Văn Hùng cũng khẳng định đây là những phần mềm mở, các Nhà máy đóng tàu tùy điều kiện và mong muốn quản trị của mình, các chuyên gia phần mềm của SSIC sẽ hỗ trợ để phát triển phù hợp với điều kiện của từng doanh nghiệp. Vì sự nghiệp phát triển và quản trị chung của SBIC, SSIC cũng mong muốn sớm được sự chỉ đạo của Tổng Công Ty Công Nghiệp tàu Thủy về việc hợp tác, chuyển giao cho các đơn vị thành viên trong SBIC cùng sử dụng.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi hội thảo :


Đồng chí Ngô Tùng Lâm Phó Tổng Giám đốc SBIC phát biểu khai mạc hội thảo

Đồng chí Vũ minh Phú Trưởng ban KTSX – SBIC báo cáo thực trạng và đề xuất ứng dụng hệ thống phần mềm quản trị điều hành của SBIC và các đơn vị thành viên

Đồng chí Thái Văn Hùng Tổng Giám đốc SSIC giới thiệu Hệ thống phần mềm quản trị của SSIC . phân tích cụ thể và khảng định hệ thống phần mềm quản trị của SSIC xây dựng là những phần mềm mở , khả năng hiệu chỉnh để tương thích với nhu cầu sử dụng của các đơn vị trong SBIC rất thuận tiện .

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh Tổng Giám Đốc Công ty Đóng tàu Hạ Long phát biểu tại Hội thảo .

Đồng Chí Vũ Chiến Tổng Giám Đốc Công ty Đóng tàu Phà Rừng phát biểu tại Hội thảo

Đồng Chí Đàm Quang Trung Phó Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Đóng tàu Sông Cấm phát biểu tại Hội thảo

- Đồng chí Tô Thanh Hà Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Nhà Máy Tàu biển HYUDAI- VINASHIN tham luận tại Hội thảo

Đồng chí Phạm Ninh Giám đốc Chi cục Đăng kiểm số 6 phát biểu tại hội thảo

Đại diện hãng AVEVA phát biểu tại hội thảo

Đồng chí Vũ Anh Tuấn Tổng Giám đốc SBIC phát biểu tại hội thảo .

Đồng chí Nguyễn Ngọc Sự Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng thành viên SBIC phát biểu kết luận hội thảo .
Bản quyền thuộc Công ty TNHH Một thành viên Công nghiệp Tàu thủy Sài Gòn